สื่อนอกเผยคลิปสุดระทึก 4 คนจีนรอดตายราวปาฏิหาริย์ หลังดินโคลนภูเขาถล่มรถ

สำนักข่าวเอเอฟพี เผยแพร่คลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์ดินโคลนถล่มลงมาทับรถที่วิ่งอยู่บนถนน ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา ในเมืองหยาอัน มณฑลซานสี่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ทว่าผู้ที่อยู่ในรถยนต์ทั้ง 4 คนสามารถรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และถูกบันทึกภาพทั้งหมดได้โดยชาวจีน นั้นได้เผยภาพเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้น ที่รถยนต์วิ่งอยู่บนถนน และต่อมาดินโคลนจากบนภูเขา ได้ถล่มลงมาทับรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนน  ในขณะที่รถยนต์สีขาวที่ตามหลังมาติดๆ ได้แต่จอดดูเหตุการณ์สุดระทึกใจของรถคันที่เคราะห์ร้ายได้เพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้น คนที่อยู่ในรถ 2 คนได้ออกมาจากตัวรถเป็น และต่อมาอีก 2 คนที่เหลือได้ออกจากตัวตัวรถตามหลังมา

ทั้งนี้ ดินโคลนที่ถล่มลงมาก็เป็นผลมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดย  เหตุพายุฝนที่พัดถล่มในมณฑลซานสี่ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานั้น ได้คร่าชีวิตผู้คนในพื้นที่ไปกว่า 50 ราย

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

แผนการจัดโปรโมชั่นจองที่พักในช่วงระยะปกติ

การวางแผนทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ดีจะต้องมีความสอดคล้องกับยอดจองที่พักที่มีอยู่ในมือ และการพยากรณ์ยอดขายที่โรงแรมได้จัดทำไว้ในแผนการตลาดของตนเอง ซึ่งถ้าพบว่า Booking in Hand ต่ำกว่ายอดขายที่พยากรณ์ไว้ก็จะจัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายนำเสนอสู่ท้องตลาด เพื่อให้สามารถขายห้องพักล่วงหน้าให้ได้ตามเป้าที่ได้มีการพยากรณ์ หรือคาดการณ์ไว้จึงจะช่วยให้โรงแรมสามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้ แต่ถ้ามี Booking in Hand อยู่มากเพียงพอแล้ว โรงแรมก็ควรที่จะเลือกทำ Yield Management

ในการขายห้องพักของโรงแรมตนเองแทนการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย หรือเปลี่ยนไปทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในช่วงอื่นแทน โดยแผนส่งเสริมการขายระยะปกติมักจะได้รับการจับตามองเป็นพิเศษจากผู้บริหารงานขายและคณะผู้บริหารโรงแรม เพราะเป็นช่วงชี้ชะตาว่าจะสามารถขายได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้หรือไม่ โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ในช่วง 14 วันขึ้นไป ถึง 3 เดือนล่วงหน้า ซึ่งโรงแรมทั้งหลายจะตรวจดูรายงานการขายของตนเอง และคู่แข่งอย่างใกล้ชิด และนำเอากลยุทธ์ต่างๆมาใช้ในการแข่งขัน เกิดการแย่งชิงธุรกิจกันอย่างดุเดือดเพื่อให้ได้ธุรกิจมาเป็นของตน พนักงานขายของโรงแรมต่างๆต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้สามารถปิดการขายให้มาเป็นของตนเองให้ได้

โดยทั่วไปแล้วการส่งเสริมการขายในช่วงนี้จะใช้พนักงานขายเป็นหนัก และจะใช้วิธีการส่งเสริมการขายแบบเฉพาะรายเพื่อให้ได้ธุรกิจมาเป็นของตนเอง ไม่นิยมที่จะจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในลักษณะที่เปิดเผย หรือเผยแพร่ต่อสาธารณะ เพราะจะส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่มีการจองล่วงหน้าไว้แล้วที่อาจจะยกเลิกการจอง แล้วหันมาใช้สิทธิ์จากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายใหม่ที่อาจจะได้ประโยชน์มากกว่า ซึ่งจะทำให้เสียระบบการตลาด และชื่อเสียงของโรงแรมได้ในระยะยาว