ผ้าม่านเพื่อสุขภาพของคนในครอบครัว

ฝุ่นละอองเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่หลายๆคนเป็นโรคภูมิแพ้กันบ่อยจากฝุ่นละอองเล็ก หรือเกิดจากการทำความสะอาดบ้านแล้วเจอฝุ่นจนทำให้อึดอัดและหายใจไม่ออก โดยเฉพาะในบ้าน ในอาคารของเราเองที่ต้องทำความสะอาดทุกๆวัน แต่หลายคน คงไม่มีเวลาทำความสะอาดทุกวันเป็นแน่ การเลือกใช้ผ้าม่านชนิดที่อมฝุ่นไม่มากโดยมากจะทอจากเส้นใยสังเคราะห์ ไม่ได้บอกว่าการเลือกผ้าม่านชนิดที่ทอจากเส้นใยสังเคราะห์แล้วฝุ่นละอองจะไม่มี แต่ผ้าม่านชนิดนี้จะไม่ค่อยติดฝุ่น ปัญหาเรื่องฝุ่นละอองเกาะผ้าม่านจะลดลงมากกว่าผ้าที่ทอด้วยเส้นใยจากฝ้าย ทำให้การทำความสะอาดในบ้านของเราง่ายขึ้น

เวลาทำความสะอาดก็สามารถทำได้ง่ายๆด้วยการกวาดบ้าน ถูบ้าน ก็ปลอดภัยจากฝุ่นได้ระดับหนึ่งแล้ว ที่สำคัญหมั่นขยันซักทำความสะอาดผ้าม่านของท่านเพื่อสุขภาพของคนในครอบครัว หรือหันมาใช้ผ้าม่านชนิดที่ไม่ติดฝุ่นหรือทำความสะอาดได้ง่ายคุณสมบัตินี้พบได้ในม่านม้วนบางประเภท เพราะการเลือกผ้าม่านให้เหมาะสมสักผืนสามารถช่วยลดหรือป้องกันโรคภูมิแพ้ของเราได้เพราะโรคภูมิแพ้มีสาเหตุจากสิ่งต่างๆมากมาย

ทั้งเรื่องของฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ อาหารทะเลต่างๆหรือสิ่งต่างๆที่เข้าสู่ร่างกายผ่านการรับประทานเข้าไปหรือผ่านทางผิวหนัง แล้วส่งผลให้ร่างกายต่อต้านเป็นผื่นขึ้นมา เลยไปถึงอาการหายใจไม่ออกหรือเป็นลม จนถึงขั้นเสียชีวิต ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก โดยทั่วไปแบบผ้าม่านในท้องตลาดที่นิยมใช้กันจะมีอยู่ไม่กี่แบบซึ่งโดยทั่วไปที่เลือกใช้กันจะเป็น ม่านจีบ ม่านพับ ม่านตอกตาไก่ ม่านลอน ม่านหลุยส์ ม่านคอกระเช้า สามารถเลือกได้ตามความชอบของคุณ