รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับผ้ากันไรฝุ่น

ไรฝุ่นเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีขาแปดขาที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ผ้ากันไรฝุ่นที่พบได้บ่อยที่สุดที่ทำให้คนแพ้ฝุ่น อุจจาระของพวกเขามีโปรตีนที่ทำให้เกิดภูมิแพ้โดยเฉพาะเด็ก ๆ สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กเหล่านี้มีความยืดหยุ่นและยากที่จะฆ่า พวกเขาอาศัยอยู่ในสภาพภูมิอากาศที่อบอุ่นชื้นและอาหารที่เซลล์ผิวที่ตายแล้วทั้งของมนุษย์และสัตว์ แต่พวกเขาไม่ได้เป็นอันตราย – พวกเขาไม่ได้กัดหรืออาศัยอยู่กับมนุษย์หรือพวกเขาแพร่กระจายโรค ผลกระทบหลักของไรฝุ่นในมนุษย์คืออาการแพ้ พวกเขายังอาจมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรคหอบหืดในเด็ก ผ้ากันไรฝุ่นหนึ่งกรัมมักมีระหว่างไรฝุ่น 100 ถึง 500 ตัว ไรอาศัยอยู่สามสิบวันและผลิตระหว่างสิบถึงยี่สิบเศษของเสียในแต่ละวัน

ผ้ากันไรฝุ่นคือการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน

ต่อสิ่งที่เป็นภัยคุกคาม ระบบภูมิคุ้มกันจะสร้างแอนติบอดีพิเศษ ซึ่งเป็นสาเหตุของการตอบสนองต่อภูมิแพ้ สำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ที่เกิดจากไรฝุ่นการระคายเคืองโดยทั่วไปเกิดจากโปรตีนในอุจจาระ ผ้ากันไรฝุ่นปล่อยอุจจาระไว้ทุกที่ที่อาศัยอยู่ในที่นอนหมอนที่นอนพรมปูพื้นและเบาะอื่น ๆ ผ้ากันไรฝุ่นเดินบนพรมหรือรบกวนพื้นที่ที่พบมูลแยกพวกเขาอาจลอยลงไปในอากาศที่ผู้คนหายใจพวกเขา

เข้ามาพวกเขาตั้งรกรากไม่นานหลังจากที่ความวุ่นวายสิ้นสุดลงผ้ากันไรฝุ่น สำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้การหายใจเข้าไปในอนุภาคจะทำให้เกิดการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน ผ้ากันไรฝุ่นจะไม่ได้รับผลกระทบ ในปฏิกิริยาแพ้การเยื่อบุของช่องจมูกจะอักเสบซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการจาม, น้ำมูกไหล, ตาน้ำและอาการอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกับไข้ละอองฟาง การสัมผัสกับโปรตีนไรฝุ่นอาจทำให้เกิดอาการหอบหืดในผู้ป่วยโรคหืดรวมทั้งหายใจถี่และหายใจเข้าและปัญหาการหายใจอื่น ๆ

ในขณะที่พวกเขาไม่สามารถกำจัดได้โดยสิ้นเชิง

ผู้คนสามารถลดการสัมผัสกับไรฝุ่นได้ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการแทนที่ที่นอน ที่นอนแบบดั้งเดิมเป็นที่อยู่อาศัยที่เหมาะสำหรับพวกเขา ในขณะนอนหลับร่างกายของผู้คนจะถ่ายเทความชุ่มชื้นและเซลล์ผิวที่ตายแล้วไปยังที่นอนและที่นอนของพวกเขา ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นที่ตายแล้วและดูดซับความชื้นให้ทุกอย่างที่ต้องการเพื่อให้เจริญเติบโต ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มีอายุมากกว่าที่นอนไรมากขึ้นอาศัยอยู่ภายในนั้น ผ้ากันไรฝุ่นจนกว่าจะถึงมวลที่สำคัญ แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงสะสมอุจจาระและไรไว้แล้ว เนื่องจากอุจจาระเป็นยานพาหนะของโปรตีน นี้สามารถระบายความเสียหายกับโรคภูมิแพ้ของผู้คน