วัสดุก่อสร้างสำหรับสภาพอากาศที่แตกต่างกัน

หินและอิฐเป็นวัสดุแข็งที่สามารถทนต่อพายุไต้ฝุ่นและคลื่นที่รุนแรงและคลื่นสึนามิสำหรับบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ทะเลและมหาสมุทรที่เปิดโล่ง ในตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ที่มีทะเลเปิดทะเลเกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยบ้านที่สร้างด้วยโขดหินและมีลักษณะคล้ายคลึงกับกระท่อมน้ำแข็ง วัสดุก่อสร้างหินช่วยป้องกันพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรงซึ่งอาจผ่านเกาะของตนได้ตลอดเวลาของปี อิฐยังถือว่าเป็นหนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่ทนทานที่สุดซึ่งถือได้ว่าเป็นฐานอาคารหลักฐานอากาศทั้งหมด

เป็นที่รู้จักกันดีว่าทำมาจากดินเหนียวธรรมชาติของอิฐมักใช้เพื่อปกป้องบ้านจากลมแรงและฝนตกหนัก วัสดุก่อสร้างในการออกแบบสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่มักแสดงถึงโครงสร้างที่เป็นของแข็งซึ่งสร้างขึ้นจากการรวมกันของก้อนอิฐและก้อนหิน ใช้ตัวอย่างเช่นโบสถ์โบราณทั่วโลกซึ่งยังคงยืนอยู่ตอนนี้และสร้างมานานแล้วฐานส่วนใหญ่ของโครงสร้างของมันมาจากหินก้อนหินและก้อนอิฐ

วัสดุก่อสร้างในประเทศเขตร้อนใช้หญ้าเขียวชอุ่มหญ้าและใบไม้ธรรมชาติเป็นผนังหลังคาและเฉดสี เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่ร้อนและอบอุ่นการใช้ใบไม้ธรรมชาติจึงเป็นประโยชน์ในการดึงดูดอากาศภายในบ้านให้มากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากโครงสร้างคอนกรีตซึ่งเป็นอุปสรรคขัดขวางการรับอากาศผ่านหลังคาและวัสดุก่อสร้างบ้านโครงสร้างการใช้ใบใหญ่ธรรมชาติช่วยให้อากาศสามารถจิบผ่านได้และทำให้บรรยากาศของความเย็นเกิดขึ้น

เนื่องจากความนุ่มนวลของวัสดุก่อสร้างเหล่านี้มักได้รับการสนับสนุน

จากไม้เนื้อแข็งโลหะและเหล็กกล้าและซีเมนต์คอนกรีตเพื่อบังคับใช้ความแข็งแรงในการป้องกัน โลหะเหล็กและอลูมิเนียมเป็นองค์ประกอบที่แข็งเช่นกันซึ่งใช้ในหลังคาสำหรับสภาพอากาศทุกสภาพ เหล่านี้มักจะใช้ในหลังคา, โครงถักและบานหน้าต่าง บ่อยครั้งที่วัสดุก่อสร้างเหล่านี้ใช้สำหรับฉนวนกันความร้อนในบ้านสำหรับสภาพอากาศที่รุนแรงเช่นความร้อนสูงในช่วงฤดูร้อนและความหนาวเย็นมากในช่วงฤดูหนาว ในขณะเดียวกันวัสดุเหล่านี้มักถูกมองว่าเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดเมื่อใช้เป็นฐานในการก่อสร้างเพราะเป็นการยากที่จะทำลายตัดและทำให้เสียหาย ดังนั้นนอกเหนือจากวัสดุที่มีสภาพอากาศทั้งหมดพวกเขายังมีวัสดุเพื่อความปลอดภัยและความปลอดภัย

บ้านเป็นพื้นที่ที่ได้รับการป้องกันสำหรับบุคคลจากอันตรายไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติและภัยพิบัติหรือจากสถานการณ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น ทั้งสองบ้านของคุณต้องถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมเพื่อให้สภาพอากาศทุกสภาพอากาศเลวร้าย ดังนั้นการมีหรือการใช้เหล็กที่มีรูปร่างเพื่อเสริมโครงสร้างคอนกรีตเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อสนับสนุนโครงสร้างหลัก พื้นคอนกรีตมักใช้สำหรับปูพื้นเพื่อรองรับน้ำหนักของราคาวัสดุก่อสร้างและแม้กระทั่งบุคคลที่อาศัยอยู่ใต้หลังคาเดียวกัน พื้นคอนกรีตช่วยป้องกันไม่ให้มีการสัมผัสกับดินโดยตรง