ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ลดริ้วรอย

ความแก่ชรา เกิดขึ้นได้กับทุกส่วนบนใบหน้า แต่ความแก่ชราที่ใต้ตานั้น สามารถเริ่มเกิดปัญหาได้ตั้งแต่ในวัยเด็ก หรือวัยรุ่น

ความแก่ชราของใต้ตาในระยะแรก ซึ่งสามารถเห็นได้ตั้งแต่วัยก่อน10ขวบ-25ปี ใต้ตาดูแบน และเริ่มมีร่องใต้ตา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ร่องน้ำตา และอาจเห็นใต้ตาดูคล้ำ ซึ่งปัญหานี้เกิดจากการพร่อง หรือทรุดตัวของกระดูกโหนกแก้มส่วนที่อยู่ใต้ตา หรือ Midface

ความชราของใต้ตาในระยะที่2 ระยะนี้มักพบในคนวัย25-35ปี อาการของระยะที่1 เห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้น เริ่มมีริ้วรอยรอบๆดวงตา และใต้ตา ขอบของกระดูกเช้าตาเริ่มเห็นชัดมากยิ่งขึ้น ขอบเบ้าตาดูลึกขึ้น ร่องใต้ตาจึงลึกตั้งแต่หัวตาและลากเห็นเบ้าตาถึงขอบด้านข้าง และเริ่มเห็นถุงใต้ตาเล็กน้อย ปัญหาเกิดจาก กระดูกโหนกแก้มที่ใต้ตา (midface) ทรุดมากยิ่งขึ้น ร่วมกับกระดูกเบ้าตาจะเริ่มเสื่อมลง ทำให้เบ้าตาลึก ไม่มีตัวพยุงผิวรอบๆตา ร่วมกับการสูญเสียไขมันที่บุรอบๆเบ้าตา

ความชราของใต้ตาในระยะที่3 ระยะนี้มักพบในคนวัย35-45ปี อาการทั้งหมดที่ว่ามารุนแรงมากยิ่งขึ้น ร่องใต้ตา และเบ้าตาดูลึกอย่างชัดเจน ถุงใต้ตาป่องออกมากยิ่งขึ้น และริ้วรอยใต้ตาลึก และยาวมากยิ่งขึ้น ปัญหานี้เกิดจากการทรุดตัว และเสื่อมลงของกระดูกโหนกใต้ตา และกระดูกเบ้าตา และผิวหนัง และชั้นกล้ามเนื้อรอบๆตา เริ่มเกิดการเสื่อมลง ทำให้ผิวหย่อนคล้อยจึงป่องออกเป็นถุงมากยิ่งขึ้น

ความชราของใต้ตาในระยะที่4 ระยะนี้มักพบในคนวัย 45-60ปี อาการความรุนแรงของปัญหามากยิ่งขึ้น ถุงใต้ตาป่องออกมาอย่างมาก จนแม้กดผิวใต้ถุงใต้ตาก็ไม่สามารถดันถุงกลับไปได้ ร่องใต้ตาเห็นเป็นร่องชัดเจนและลึกมาก ริ้งรอยรอบตาเห็นได้ชัด แม้จะไม่ได้กำลังยิ้มอยู่ก็ตาม ผิวหนังใต้ตาดูเหลวและขาดความยืดหยุ่น ปัญหานี้เกิดจากกระดูกบริเวณรอบตาทั้งหมดเสื่อมลงอย่างมาก ร่วมกับไขมันที่บุรอบกระดูกเบ้าตาหายไปจนแทบไม่เหลือ ร่วมกับผิวหนัง และกล้ามเนื้อรอบๆตาหย่อนเพราะ คอลลาเจนและอีลาสตินของผิวหนังสูญเสียไปอย่างมาก

ความชราของใต้ตาในระยะที่5 ระยะนี้พบในคนวัยมากกว่า60ปีขึ้นไป เป็นระยะที่ผิวรอบตาเหลวเละ ทั้งผิวหนังที่ถุงใต้ตา และผิวรอบๆหย่อนและและตกลงอย่างมาก แต่กระดูกเช้าตาดูเห็นเป็นร่องของกระดูกชัดมาก ทำให้เบ้าตาดูโหลลึก เห็นเป็นผิวใต้ตาไม่เรียบ มีร่องหลายๆร่อง ปัญหาระยะนี้เกิดจากการเสื่อมอย่างมากของทั้งกระดูกรอบๆตา รวมทั้งผิวหนัง และกล้ามเนื้อรอบๆดวงตา

การฉีดฟิลเลอร์บนใบหน้าไม่ว่าจะจุดใดบนใบหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ยิ่งที่ระวังเป็นพิเศษ ไม่ควรคำนึงถึงราคาถูกเป็นหลัก ไม่ใช่ใครหรือหมอที่ไหนๆก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ดีหรือได้เก่ง การฉีดฟิลเลอร์ควรคำนึงถึงแพทย์ที่ฉีดให้ว่าเป็นใคร เป็นแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง ที่มีความชำนาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ และการปรับรูปหน้าจริงๆหรือไม่

อ่านต่อ http://www.mividagay.net/?p=556