ความสุขและความท้าทายของการเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน

 

ลองนึกภาพความสามารถในการพูดภาษาที่มีอยู่เป็นพัน ๆ ปีและจะช่วยให้คุณสามารถสนทนากับผู้คนมากกว่าพันล้านคนได้ทันที ลองนึกภาพตัวเองว่าเป็นคนที่สามารถพูดภาษาที่ดีสำหรับคุณ การเรียนภาษาจีนเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าเพราะชาวจีนไม่ได้เป็นเพียงภาษาทางการของสหประชาชาติ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมจากเวียดนามถึงญี่ปุ่น คุณรู้หรือไม่ว่าระบบการเขียนภาษาญี่ปุ่นและเกาหลีมีพื้นฐานมาจากระบบการเขียนของตัวอักษรจีน

ที่จริงแล้วเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นตระกูลของภาษา

ที่ประกอบด้วยภาษาท้องถิ่นหลายภาษาซึ่งบางภาษาไม่สามารถเข้าใจซึ่งกันและกันเนื่องจากการออกเสียงและเสียงของภาษาจีน อย่างไรก็ตามวันนี้ภาษาจีนประสบความสำเร็จในรูปแบบของมาตรฐานและชาวจีนและชาวต่างชาติส่วนใหญ่ใช้ภาษาจีนกลางเพื่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในทุกช่วงชีวิต เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันกลางภาษาอื่น ๆ ยังคงเป็นที่นิยมใช้กันในทุกวันนี้เช่นกวางตุ้งซึ่งมักจะได้ยินในไชน่าทาวน์ทั่วโลก แม้ว่าภาษาจีนกลางจะให้บริการคุณอย่างดีที่สุดในการเรียนภาษาจีนเนื่องจากความชุกและการนำไปใช้เป็นรูปแบบมาตรฐานของภาษาจีน

วันนี้ภาษาจีนกลางมีการพูดถึงประมาณ 850 ล้านในประเทศจีนในขณะที่ภาษาหวู่พูดได้เกือบ 90 ล้านคนตามมาด้วยภาษากวางตุ้ง (70 ล้านคน) อย่างใกล้ชิดการเรียนภาษาจีนจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความท้าทายสำหรับผู้ที่เรียนภาษาจีนเป็นภาษาที่สอง ความท้าทายในการพูดภาษาจีนคือการออกเสียงจากภาษาตะวันตก ด้วยภาษาจีนน้ำเสียงและการผันคำพยางค์สระและเสียงทุกรูปแบบสามารถสร้างความหมายใหม่ให้กับคำได้ ใช้เวลาในการเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน มันสนุกและจำไว้เสมอว่าความท้าทายคือหน้าต่างแห่งโอกาส

แต่ก่อนอื่นให้รู้ว่ามีสามด้านของเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน

มุ่งเน้นเวลาและพลังงานของคุณมากที่สุดในการเรียนรู้เสียงของภาษาจีน เชื่อหรือไม่ว่าน้ำเสียงเป็นลักษณะพื้นฐานของการเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน การเรียนรู้เสียงอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างการอยากจูบใครซักคนหรือถามคำถาม ตระกูลภาษาจีนมีความโดดเด่นด้วยองค์ประกอบ “ประเภท” จำไว้ว่าเสียงนั้นสำคัญมาก ทำไมคุณรู้หรือไม่ว่าคนจีนที่พูดภาษาจีนกลางเกือบจะไม่เข้าใจคนที่พูดภาษากวางตุ้งเนื่องจากความแปรปรวนของน้ำเสียง

มีตัวอักษรหลายพันตัวสำหรับภาษาจีน ค้นหาว่าคนที่ใช้อยู่ในปัจจุบันและมุ่งเน้นไปที่สิ่งเหล่านั้น ตัวละครที่เก่ากว่าได้รับการเรียนรู้อย่างดีที่สุดเพื่อก้าวสู่การเข้าใจภาษาจีนอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามเวลาของคุณจะถูกใช้ไปอย่างคุ้มค่าที่สุดในการเรียนรู้ตัวละครที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นภาษาที่ยืดหยุ่นได้ ทว่าลำดับของการสร้างประโยคยังคงมีความสำคัญ หนึ่งในข้อผิดพลาดที่สังเกตได้ที่ผู้เรียนทำคือการใส่ค่าตัวเลขเช่นเวลาในลำดับที่ไม่ถูกต้องในประโยค จำไว้ว่าภาษาจีนเป็นภาษาพูดของเจ้าของภาษาเป็นหลักดังนั้นพวกเขาจึงเคยได้ยินคำสั่งภายในประโยค  สอบถามที่ https://www.taipeiconnections.com/