การลงทุนจำนำรถโดยไม่มีแผนและเป้าหมายทางการเงิน

ในช่วงเวลาที่อุดมสมบูรณ์ เราแสวงหาที่หลบภัยสำหรับเงินสดส่วนเกินที่จะสร้างรายได้แบบพาสซีฟในอนาคต

ในยามจำเป็น พวกเราบางคนใช้ขั้นตอนจำนำรถที่สิ้นหวังเพื่อเพิ่มปริมาณเงินให้เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวัน การกระทำทั้งสองอย่างนี้จำเป็นต่อการตัดสินใจในการลงทุน การตัดสินใจที่พวกเราหลายคนมักไม่มีคุณสมบัติหรือมีประสบการณ์ในการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดโดยปราศจากความช่วยเหลือ ดังนั้น จึงขอความจำเป็นที่จะต้องรู้คำตอบของ “ภรรยา” สี่คน (ทำไม เมื่อไหร่ ที่ไหน ใคร) และ “สามี” (อย่างไร) หนึ่งคำถามเกี่ยวกับการลงทุนและการวางแผนทางการเงิน บทความนี้จะกล่าวถึงข้อกำหนดเบื้องต้นที่สำคัญที่สุดสองประการในการลงทุนอย่างชาญฉลาด

  • ในฐานะนักวางแผนทางการเงินที่มีใบอนุญาตและธุรกิจจํานํารถมอเตอร์ไซค์และที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง ฉันมักถูกขอให้ให้คำแนะนำหรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ว่าฉันจะเป็นกูรูด้านการลงทุนที่ยอดเยี่ยมหรือผู้ให้คำแนะนำหรือไม่ก็ไม่สำคัญ เพราะฉันจะหลีกเลี่ยงการตอบคำถามดังกล่าวโดยที่ไม่รู้และเข้าใจภูมิหลังทางการเงิน สถานะ และเป้าหมายทางการเงินของผู้ถามเสมอ บทความนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการลงทุนหรือการวางแผนทางการเงิน เนื่องจากสามารถเลือกหนังสือในหัวข้อนี้ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปหรือร้านหนังสือออนไลน์ แต่ฉันต้องการแบ่งปันสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นสองอันดับแรกท่ามกลางข้อกำหนดเบื้องต้นมากมายที่นักลงทุนควรพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุน
  • 1. มีแผนการเงินที่มีเป้าหมาย SMART

การวางแผนโดยทั่วไปเป็นกิจกรรมที่เรามีส่วนร่วมตลอดเวลา – การวางแผนสำหรับวันหยุด การวางแผนสำหรับงานแต่งงาน หรือการวางแผนสำหรับงานอื่น ๆ หรือการวางแผนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เฉพาะ อย่างไรก็ตาม มีพวกเรากี่คนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาแผนการเงินส่วนบุคคลที่ครอบคลุมอย่างแท้จริงและดำเนินการแบบเดียวกันนี้ ถ้าไม่ทำไม?

Certified Financial Planner Board of Standards, Inc (CFPBSI) กำหนดการวางแผนทางการเงินว่าเป็น “กระบวนการในการบรรลุเป้าหมายในชีวิตของคุณผ่านการจัดการด้านการเงินอย่างเหมาะสม” เป้าหมายชีวิตคือเป้าหมายที่เราอยากให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะในช่วงชีวิตของเรา เป้าหมายดังกล่าวอาจง่ายพอๆ กับการออมเพื่อซื้อรถหรือล่องเรือรอบโลก หรือท้าทายมากขึ้นในการลงทุนเพื่อลดผลกระทบจากเงินเฟ้อในการวางแผนเพื่อการเกษียณ

ในการตั้งเป้าหมาย จำเป็นที่เราต้องมีเหตุผลและไม่ตั้งเป้าหมายที่จะยากเกินไปจํานํารถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอดที่จะบรรลุผลสำเร็จในกรอบเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นเราจะท้อแท้และละทิ้งแผนโดยสิ้นเชิง ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะปฏิบัติตามหลักการ SMART ที่สอนใน Management 101 ซึ่งระบุว่าเป้าหมายของเราควรจะเจาะจง (เช่น ประหยัดเพื่อซื้อรถในฝันของเรา) วัดผลได้ (เช่น ประหยัดเงิน 50,000 ดอลลาร์เพื่อซื้อรถ) ทำได้ ( ว่าวางแผนจะซื้อรถด้วยต้นทุนที่พอจ่ายได้), สมจริง (เหมือนในการวางแผนจะซื้อรถและไม่ใช่การเดินทางไปดวงจันทร์ถึงแม้จะเป็นจริงได้สำหรับบางคน) และทันเวลา (กล่าวได้ว่าทำได้ภายในเวลาอันสมควร) ระยะเวลา).