เคล็ดลับในการขอคำปรึกษาด้านทันตกรรมจัดฟันเชียงใหม่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้พูดคุยกับลูกค้าทันตแพทย์จัดฟันเชียงใหม่เกี่ยวกับคำถามที่เขาพบทันตแพทย์ของลูกชายฉันแนะนำให้เราเริ่มการรักษาด้วยการจัดฟันแบบใส เหมาะสมหรือไม่ที่จะเริ่มหรือคุณแนะนำให้ฉันหา ปรึกษาจัดฟัน เนื่องจากฉันทำงานด้านการจัดฟันและทันตกรรม และตัวฉันเองมีการจัดฟันแบบใส และลูกสาวของฉันอยู่ในเครื่องมือจัดฟัน ฉันเห็นโอกาสที่จะช่วยเผยแพร่ข้อมูลที่อาจช่วยผู้อื่นในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกัน

ประการแรกและสำคัญที่สุดโดยสมบูรณ์ต่อทันตแพทย์ทั่วไป

กุมารแพทย์ที่ให้บริการหรืออุปกรณ์ที่คล้ายกัน ไม่ควรมีการทำหัตถการใดนอกเหนือจากความเชี่ยวชาญพิเศษของการจัดฟัน แม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว คนๆ หนึ่งตัดสินใจที่จะเริ่มดำเนินการในเส้นทางของการดูแลทันตกรรมจัดฟันกับทันตแพทย์ของเขา/เธอ การไม่ปรึกษาทันตแพทย์จัดฟันก่อนเริ่มการรักษาอาจส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ที่น้อยกว่าที่พึงประสงค์ ท้ายที่สุดแล้วจะทำให้คุณกลับไปนั่งที่เก้าอี้ของทันตแพทย์จัดฟัน และเนื่องจากทันตแพทย์จัดฟันส่วนใหญ่ทำการให้คำปรึกษาเบื้องต้นฟรี อย่างน้อยที่สุดก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่ค้นหาว่าแผนการรักษาของพวกเขา

จัดฟันเชียงใหม่สอดคล้องกับแผนของทันตแพทย์ของคุณหรือไม่

ความจริงก็คือการจัดฟันเป็นวิชาพิเศษที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองปีของการฝึกอบรมหลังปริญญาเอกในโครงการที่ได้รับการรับรองโดยสมาคมจัดฟันเชียงใหม่ความเชี่ยวชาญพิเศษคือการศึกษาฟิสิกส์และชีวกลศาสตร์ของการเคลื่อนไหวของฟันและการปรับสมดุลของใบหน้าที่ผิดปกติในแง่ของคนธรรมดา อุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ และเทคนิคที่ทันตแพทย์จัดฟันใช้ในการประเมินผู้ป่วยนั้นมีความเชี่ยวชาญเท่าเทียมกันและช่วยให้มีความแม่นยำมากขึ้นในการสร้างแผนการรักษา ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสามประการในการเลือกผู้ที่คุณควรเข้ารับการดูแลทันตกรรมจัดฟัน

หากทันตแพทย์ของคุณแนะนำว่าเขา/เธอทำหัตถการใดๆ ก็ตาม

ให้ขอคำแนะนำจากผู้จัดฟันสักสองสามคนเพื่อให้เห็นความเห็นที่สอง เขา/เธอไม่ควรถูกละเลยด้วยสิ่งนี้ ขอคำแนะนำจากเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน คุณจะประหลาดใจกับคำตอบมากมาย ให้ความสำคัญกับผู้ที่สนับสนุนทันตแพทย์จัดฟันโดยเฉพาะจริงๆ ไปที่ไซต์ของทันตแพทย์จัดฟันที่แนะนำและยกเลิกรายการที่ไม่ได้รับการรับรองจาก น่าแปลกใจที่ 40% ของทันตแพทย์จัดฟันฝึกหัดไม่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่มีการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการในด้านความเชี่ยวชาญพิเศษด้านทันตกรรมจัดฟัน

โดยส่วนตัวแล้วฉันไปจัดฟันแบบใส เนื่องจากทันตแพทย์จัดฟันของฉันถือว่าฉันเป็นผู้เข้ารับการคัดเลือกและได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม เขาไม่ได้ทำตามแผนเดียวกันกับลูกสาวของฉัน แต่เขาแนะนำว่าเราควรใช้เครื่องมือจัดฟันแบบลิ้นปีกนก โดยที่เครื่องมือจัดฟันอยู่ด้านหลังฟัน เนื่องจากว่าการจัดฟันเชียงใหม่แบบใสเหมือน นั้นมองไม่เห็น และจะยอมให้ควบคุมการเคลื่อนไหวของฟันได้ดีกว่ามาก ส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจกว่ามาก