วิธีป้องกันขนคุด

ขนคุด

 

ขนคุดเกิดจากขนที่ม้วนตัวกลับมาเป็นโพรงใต้ผิวหนัง โดยการเติบโตใต้ผิวหนัง ขนคุดอาจทำให้เกิดการกระแทกที่ไม่น่าดูและมักจะติดเชื้อได้ ข่าวดีก็คือ หากไม่มีการติดเชื้อ คุณมักจะถอดออกได้อย่างง่ายดายด้วยลูกประคบอุ่นและแหนบฆ่าเชื้อ เพื่อให้ได้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากที่สุด เราได้พูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับวิธีการรักษาและป้องกันปัญหาทั่วไปนี้ คุณอาจคิดว่ามันเป็นการดีที่จะโกนได้แนบสนิทและดี แต่บางครั้งการโกนใกล้เกินไปอาจทำให้ผิวหนังระคายเคืองและทำให้เกิดขนคุดได้ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณโกนไปในทิศทางที่ขนขึ้นและไม่ขัดกับขน

ขนคุดให้แน่ใจว่าคุณขัดผิวบริเวณนั้นเป็นประจำ

เพื่อให้ขนคุดออกจากผิวอย่างอิสระ เสื้อผ้าที่หลวมก็สามารถช่วยได้เช่นกัน เสื้อผ้าที่คับแน่นมักจะกดทับผิวหนังซึ่งขัดขวางการเจริญเติบโตตามธรรมชาติของเส้นผม วิธีกำจัดขนคุดวิธีที่ง่ายที่สุดและธรรมดาที่สุดคือการใช้ผ้าอุ่นและแหนบฆ่าเชื้อ หากมองเห็นเส้นผมได้และค่อนข้างใกล้กับผิว ให้ใช้ผ้าอุ่นๆ ประคบบริเวณนั้นเป็นเวลาสิบถึงสิบห้านาทีเพื่อให้ผิวนุ่ม แล้วใช้แหนบดึงผมออกเบาๆ ขนคุดที่ติดเชื้อเล็กน้อยควรได้รับการรักษาโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มเติม ขนคุดเป็นทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติที่ดีเยี่ยมซึ่งใช้ได้ผลดีจริงๆ

แต่ถ้ามีข้อสงสัย ให้ปรึกษาแพทย์ ขณะนี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับรักษาและป้องกันผมคุดมากมายที่ผู้หญิงและผู้ชายจำนวนมากสาบานด้วย ผลิตภัณฑ์ขนคุดเฉพาะทางก่อนอื่น ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์และคำแนะนำอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นเหมาะกับคุณและคุณทราบวิธีการใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์หลายชนิดระคายเคืองผิวเนื่องจากเป็นส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์และกรดที่มักใช้สำหรับเปลือกผิวเครื่องสำอาง

ขั้นตอนต่อไปคือการทดสอบผลิตภัณฑ์ขนคุดในพื้นที่ขนาดเล็ก

หากคุณได้ผลลัพธ์ที่ดี คุณก็สามารถนำไปใช้กับส่วนอื่นๆ ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น การใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นประจำสามารถลดปริมาณขนคุดที่คุณได้รับได้อย่างมาก และการป้องกันย่อมดีกว่าการรักษาเสมอ สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแนวคิดทั่วไปในการดูแลขนคุด หากคุณติดเชื้อหรือมีขนคุดเรื้อรัง สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ หากคุณมีปัญหาขนคุด มีดโกน และพยายามควบคุมมัน แสดงว่าคุณมาถูกที่แล้ว ฉันก็ได้รับความเดือดร้อนจากสิ่งนี้เช่นกัน แต่ตอนนี้ฉันพ้นจากสภาพนี้แล้ว และมีใบหน้าที่อ่อนนุ่มและเรียบเนียนราวกับผิวทารก

ฉันจะแบ่งปันวิธีการรักษาของฉันกับคุณฉันได้รับความเดือดร้อนมากมายจากขนคุดซึ่งทำให้ฉันมีการกระแทกและหลุมบนใบหน้าอย่างรุนแรง การโกนแบบเปียกด้วยมีดโกนถือเป็นฝันร้าย ขนคุดเทคนิคทั้งหมดที่อธิบายไว้ในอินเทอร์เน็ตและโดยคนอื่น ๆ แต่ก็ไม่ได้ผล ภายในสองสามวันที่โกนด้วยมีดโกน ใบหน้าของฉันก็จะเต็มไปด้วยขนคุดและใบมีดโกน ฉันเปลี่ยนไปใช้ที่ตัดเคราซึ่งช่วยลดปัญหาได้ 70% และใช้วิธีนี้ต่อไปอีกหลายปีจนกว่ากรรไกรตัดขนจะถึงจุดสิ้นสุด และฉันคิดว่าจะต้องมีวิธีอื่นในการลดปัญหาผมคุดได้อีกแน่นอน ฉันกังวลกับปัญหานี้มาก สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/