เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกเป็นแนวคิดที่ดีสำหรับแก้วขนาดเล็ก

เครื่องปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำเรียกอีกอย่างว่าเครื่องปิดผนึกความร้อนหรือเครื่องกำเนิดความถี่สูง พวกมันส่งผ่านสนามแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งสร้างกระแสน้ำวนในฟอยล์โลหะที่ติดอยู่กับขวดหรือภาชนะ เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกนี้โดยทั่วไปเป็นฟอยล์อลูมิเนียม ผนึกด้านในนี้ถูกวางไว้ในสนามแม่เหล็กและกระแสจะทำให้ซีลฟอยล์ร้อนและเคลือบพลาสติกจะเกาะติดกับคอภาชนะ ในโรงงานต่างๆ เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกมีผู้ผลิตเครื่องปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำเฉพาะซึ่งผลิตและจำหน่าย

เครื่องพิเศษนี้เครื่องปิดผนึกเหนี่ยวนำประกอบเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกด้วยแหล่งพลังงาน หัวปิดผนึกหรือขดลวด และระบบทำความเย็น เครื่องซีลปากถุงมีสองประเภทหน่วยมือถือแบบใช้มือและเครื่องปิดผนึกฝาอัตโนมัติกำลังสูง เครื่องจักรที่ดำเนินการด้วยตนเองนั้นพร้อมใช้งานสำหรับห้องปฏิบัติการหรืองานปริมาณน้อย เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกในขณะที่เครื่องปิดผนึกฝาอัตโนมัติกำลังสูงมักจะติดตั้งอยู่เหนือสายการผลิตบนสายพานลำเลียงก่อนหน้านี้ เครื่องปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำ

นี่เป็นแนวคิดที่ดีสำหรับขวดขนาดเล็ก เนื่องจากอัตราการปิดผนึก

แบบดั้งเดิมถูกระบายความร้อนด้วยน้ำ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเคยอยู่ที่ระดับพื้น ซึ่งเคยเชื่อมต่อกับหัวปิดผนึก ซึ่งติดตั้งอยู่เหนือสายพานลำเลียง โดยใช้สายเคเบิลไฟฟ้าและความเย็นรวมกัน เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกสมัยใหม่ระบายความร้อนด้วยอากาศ สิ่งนี้ทำให้เครื่องมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น และสามารถติดตั้งทั้งยูนิตเหนือสายพานลำเลียงได้สำหรับความถี่ของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่ใช้กับฟอยล์โลหะนั้น จะแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ผลิต เครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกเมื่อใช้ความถี่ต่ำ มันจะให้ความร้อนที่สม่ำเสมอมากขึ้นตลอดเส้นผ่านศูนย์กลางของแผ่นปิดผนึกเหนี่ยวนำ ในขณะที่ความถี่ที่สูงขึ้นเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติก