นามะช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพที่รวมถึงโภชนาการที่ดีขึ้น

นามะช็อกโกแลต

 

เรามองข้ามวิธีการรักษาสุขภาพที่เก่าแก่และพลาดประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลตแท้หรือไม่คนส่วนใหญ่หัวเราะด้วยความยินดีหรือไม่เชื่อเมื่อได้ยินเกี่ยวกับนามะช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ผู้คลางแคลงใจส่วนใหญ่ในไม่ช้าก็กลับใจใหม่ เมื่อพวกเขาแสดงงานวิจัยที่รวบรวมจากแหล่งต่างๆ ทั่วโลกนามะช็อกโกแลตหากการวิจัยไม่ชนะใจคนคลางแคลงใจอย่างสมบูรณ์ คำให้การส่วนตัวของลูกค้าย่อมได้ผลแน่นอนจากการศึกษาพบว่าประโยชน์

บางประการของการทานนามะช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพอาจรวมถึงโภชนาการที่ดีขึ้นดาร์กช็อกโกแลตที่ยังไม่ผ่านกระบวนการที่ได้มาตรฐานสำหรับประสิทธิภาพและความบริสุทธิ์ เป็นการทดแทนขนมอื่นๆ ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงไวท์ช็อกโกแลตและนามะช็อกโกแลตนมไฟเบอร์สูงช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพมีไฟเบอร์ซึ่งช่วยระบบย่อยอาหารของร่างกายนำสารอาหารที่เหมาะสมและกำจัดของเสียคอเลสเตอรอลตัวร้ายที่ต่ำกว่าการศึกษาเกี่ยวกับดาร์กช็อกโกแลต

ทำหน้าที่เป็นยาระงับความอยากอาหารด้วยสารเคมีที่ส่งผลต่ออารมณ์

ยังพบว่าระดับ LDL คอเลสเตอรอลลดลงโดยเฉลี่ย 13% การลดน้ำหนักการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้จากนักวิจัยชาวญี่ปุ่นพบว่าโกโก้ทำหน้าที่เป็นยาระงับความอยากอาหารด้วยสารเคมีที่ส่งผลต่ออารมณ์และพลังงานนามะช็อกโกแลตซึ่งมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระในการขจัดอนุมูลอิสระ นามะช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพมี ORAC ที่น่าประทับใจและมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าองุ่นถึง 25 เท่าหัวใจแข็งแรงและความดันโลหิตลดลง ในการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้เข้าร่วมสนุกกับการลดความดันโลหิตบน (บน) 12 จุด ดาร์กช็อกโกแลตช่วยปรับปรุงสุขภาพของหลอดเลือด

ในผู้เข้าร่วมการศึกษาโดยทำให้หลอดเลือดแดงผ่อนคลายและตอบสนองมากขึ้นระดับอินซูลินที่ดีขึ้นการวัดความไว แนวโน้มที่จะเป็นโรคเบาหวาน ก็ดีขึ้นในผู้ป่วยเช่นกันนามะช็อกโกแลตเพิ่มปริมาณแร่ธาตุที่สำคัญการได้รับแมกนีเซียมสูงจะช่วยลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายนามะช็อกโกแลต โรคหลอดเลือดสมอง โรคเบาหวาน และโรคกระดูกพรุนบรรเทาอาการอักเสบช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งบรรเทาอาการอักเสบและป้องกันรังสี

การทำงานของสมอง ป้องกันการอักเสบ ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

การวิจัยที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นว่าการอักเสบเรื้อรังมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับสภาวะต่างๆ ตั้งแต่มะเร็งและโรคหลอดเลือดหัวใจ ไปจนถึงโรคเบาหวานและภาวะสมองเสื่อมนามะช็อกโกแลตทำความสะอาดร่างกาย โกโก้มีประโยชน์เป็นเวลาหลายศตวรรษในการใช้เป็นอาหารหลักและในยาพื้นบ้านเพื่อชำระล้างและล้างพิษในร่างกายสุขภาพจิตที่ดีขึ้น  ผลการศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าโกโก้อาจช่วยปกป้องสมองและปรับปรุงการทำงานขององค์ความรู้กรดไขมันโอเมก้า 3

การทำงานของสมอง ป้องกันการอักเสบ นามะช็อกโกแลต คลีนลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด และส่งเสริมการทำงานของภูมิคุ้มกันความรู้สึกเป็นอยู่ที่ดีสารเคมีต่างๆ ที่พบในโกโก้ทำให้เกิดความสุขและความเป็นอยู่ที่ดี งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการบริโภคนามะช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพสามารถเพิ่มกิจกรรมโดปามีนและเซโรโทนินในสมองได้หลักฐานอยู่ที่นั่นและหลักฐานที่เพิ่มขึ้นสนับสนุนอย่างมากถึงประโยชน์ของการกินช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ