กาวซีเมนต์ เวเบอร์สำหรับปูกระเบื้อง

กาวซีเมนต์ เวเบอร์

 

กระเบื้องเซรามิกควรยึดกับผนังด้วยกาวติดกระเบื้องเซรามิกชนิดพิเศษ ซึ่งสามารถซื้อแบบผสมเสร็จในอ่างหรือใช้เป็นผงสำหรับผสมน้ำ กาวกระจายมักจะมาพร้อมกับแต่ละอ่าง ในการประเมินปริมาณกาวที่คุณต้องการ ให้เตรียมประเภทผสมเสร็จประมาณหนึ่งลิตรสำหรับกระเบื้องทุกขนาดถึงหนึ่งตารางเมตรครึ่ง กาวซีเมนต์ เวเบอร์ให้พื้นผิวที่เรียบ และสามารถปูกระเบื้องได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นผิวเก่าปราศจากไขมันและสิ่งสกปรก

กาวซีเมนต์ เวเบอร์ไว้หนึ่งเดือนเพื่อให้แห้ง

ใช้กระเบื้องเฉพาะกับงานฉาบตกแต่งเท่านั้น ห้ามใช้กับสีรองพื้น (การฉาบผิวสำเร็จรูปมีเนื้อละเอียด โดยทั่วไปแล้วเสื้อชั้นในจะหยาบกว่ามาก) งานก่ออิฐและการฉาบปูนแบบเก่าก็เป็นพื้นผิวที่ดีสำหรับกาวซีเมนต์ เวเบอร์เช่นกัน หากพื้นผิวแห้ง แข็งแรง และเรียบ ทิ้งอิฐใหม่และฉาบปูนไว้อย่างน้อยสองสัปดาห์ก่อนปูกระเบื้อง พื้นผิวที่ทาเคลือบเงาจะใช้กระเบื้อง หากว่าสะอาดและเรียบร้อย ตรวจสอบการยึดเกาะของสีเคลือบเงากับพื้นผิวด้านล่างโดยติดแถบเทปกาวในตัวให้แน่นแล้วดึงออกอย่างรวดเร็ว หากสีหลุดออกมา แสดงว่าพื้นผิวไม่แข็งแรง

ลอกผนังเก่าและพื้นผิวที่สึกกร่อนออกกาวซีเมนต์ เวเบอร์

ไม้อัดสามารถปูกระเบื้องทับได้ ตราบใดที่พื้นผิวแข็งและไม่งอ กาวซีเมนต์ เวเบอร์สนับสนุนโดยกรอบที่เข้มงวด ไม้ธรรมชาติจะขยายตัวและหดตัวเมื่อความชื้นเปลี่ยนแปลงไป กาวติดกระเบื้องทั่วไปอาจไม่สามารถรับมือกับการเคลื่อนไหวนี้ ใช้กาวติดกระเบื้องแบบยืดหยุ่น กาวซีเมนต์ เวเบอร์ส่วนใหญ่จะทำงานบนพื้นผิวที่ค่อนข้างร้อน แต่ควรใช้กาวทนความร้อนในบริเวณรอบๆ เตาผิง ในกรณีที่กระเบื้องมีแนวโน้มที่จะกระเด็นหรือสัมผัสกับน้ำ

กาวซีเมนต์ เวเบอร์แนวมีทั้งแบบมาตรฐานและแบบกันน้ำ

สิ่งเหล่านี้ยากที่จะลบออกจากใบหน้าของกระเบื้องหากได้รับอนุญาตให้ตั้งค่า ดังนั้นควรเช็ดออกทันที หากพื้นผิวที่จะปูกระเบื้องเป็นก้อนหรือไม่สม่ำเสมอ สามารถใช้กาวที่มีความหนาแน่นสูงเพื่อรีดออกได้ แต่การใช้กาวนี้ไม่ง่ายนัก เมื่อกระเบื้องเซรามิกอยู่บนผนังแล้ว ช่องว่างระหว่างพวกเขาควรจะเต็มไปด้วยยาแนวเหนียวข้นซึ่งแห้งอย่างหนัก มีทั้งแบบผสมเสร็จหรือแบบผง อีกครั้งที่อ่างหรือแพ็คเก็ตควรให้ความคุ้มครองที่คาดไว้

กาวซีเมนต์ เวเบอร์ต่อกระเบื้องทุกๆ สองตารางเมตร โมเสกต้องการมากขึ้น ยาแนวบางชนิดมีสารฆ่าเชื้อราเพิ่มเพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา ในการทายาแนว คุณต้องใช้ยางปาดน้ำหรือฟองน้ำ กระเบื้องคอร์กสามารถติดให้เข้าที่ด้วยกาวแบบสัมผัส ซึ่งจะต้องทาทั้งพื้นผิวผนังและด้านหลังของกระเบื้อง หรือใช้กาวซีเมนต์ เวเบอร์ทาเฉพาะกับผนังเท่านั้น กระเบื้องโลหะและกระจกสามารถแก้ไขได้โดยใช้แผ่นกาวสองหน้าขนาดเล็กซึ่งขายพร้อมกับกระเบื้องอนุญาตให้มีสี่หรือห้าแผ่นต่อแผ่นหรือด้วยกาว สามารถใช้กาวสัมผัสได้