ผู้ผลิตพลาสติกฉีดขึ้นรูปการบีบอัดปฏิกิริยาและการขึ้นรูปถ่ายโอน

 

กระบวนการขึ้นรูปพอลิเมอร์หลายกระบวนการโดยพื้นฐานแล้วเป็นสองขั้นตอน ขั้นตอนแรกกับโพลีเมอร์คือการผลิตโพลีเมอร์ในรูปแบบผงเม็ดหรือแผ่นและขั้นตอนที่สองผู้ผลิตพลาสติกเป็นรูปร่างของวัสดุนี้เป็นรูปร่างที่ต้องการ ขั้นตอนแรกสามารถเกี่ยวข้องกับการผสมกับโพลิเมอร์ของสารเติมแต่งที่เหมาะสมและโพลิเมอร์อื่น ๆ เพื่อให้วัสดุสำเร็จรูปควรมีคุณสมบัติที่ต้องการ กระบวนการขั้นที่สองสำหรับการขึ้นรูปเทอร์โมพลาสติก

โดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับผู้ผลิตพลาสติกการให้ความร้อนผงแกรนูลหรือวัสดุแผ่นจนกระทั่งมันอ่อนตัวปรับวัสดุที่นิ่มให้เป็นรูปร่างที่ต้องการผู้ผลิตพลาสติกแล้วทำให้เย็นลง สำหรับเทอร์โมเซ็ตกระบวนการที่สองเกี่ยวข้องกับการสร้างวัสดุเทอร์โมเซตติงให้เป็นรูปร่างที่ต้องการจากนั้นให้ความร้อนแก่พวกเขาเพื่อให้พวกเขาได้รับการเปลี่ยนแปลงทางเคมีไปยังโซ่พอลิเมอร์ผู้ผลิตพลาสติกแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกการขึ้นรูปใช้แม่พิมพ์กลวงในการสร้างผลิตภัณฑ์ กระบวนการหลักคือการฉีดขึ้นรูปการฉีดปฏิกิริยาการขึ้นรูปการบีบอัดและการฉีดขึ้นรูป

ผู้ผลิตพลาสติกด้วยกระบวนการนี้วัตถุดิบโพลีเมอร์จะถูกผลักเข้าไป

กระบวนการที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับเทอร์โมพลาสติกแม้ว่ามันจะสามารถใช้กับยางเทอร์โมเซตและคอมโพสิตก็คือการฉีดขึ้นรูป ผู้ผลิตพลาสติกด้วยกระบวนการนี้วัตถุดิบโพลีเมอร์จะถูกผลักเข้าไปในกระบอกสูบด้วยสกรูหรือลูกสูบร้อนและจากนั้นผลักเช่นฉีดเข้าไปในแม่พิมพ์โลหะเย็น ผู้ผลิตพลาสติกความดันของวัสดุในแม่พิมพ์จะคงอยู่ในขณะที่เย็นตัวและตั้งค่า จากนั้นแม่พิมพ์จะเปิดขึ้นและส่วนประกอบจะถูกแยกออกจากนั้นกระบวนการทั้งหมดจะทำซ้ำตัวเอง สามารถผลิตได้ในอัตราสูงและมีรูปร่างที่ซับซ้อนพร้อมเม็ดมีดเกลียวรูและอื่น ๆ

ที่ผลิตผู้ผลิตพลาสติกขนาดมีตั้งแต่ประมาณ 10 กรัมถึง 25 กิโลกรัมในน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์ผู้ผลิตพลาสติกทั่วไป ได้แก่ ลังเบียร์หรือขวดนมของเล่นปุ่มควบคุมสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จับเครื่องมืออุปกรณ์ท่อปฏิกิริยาการฉีดขึ้นรูปปฏิกิริยาการฉีดขึ้นรูปเกี่ยวข้องกับสารตั้งต้นที่รวมกันในแม่พิมพ์ผู้ผลิตพลาสติกเพื่อทำปฏิกิริยาและผลิตโพลีเมอร์ การเลือกวัสดุที่ถูกประมวลผลด้วยวิธีนี้จะถูกกำหนดโดยเวลาตอบสนองซึ่งจะต้องสั้นเช่น 30 วินาที

ผู้ผลิตพลาสติกกรอกแบบและรวมกันเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

เพื่อให้รอบเวลาสั้น ส่วนใหญ่จะใช้กับโพลียูรีเทน, โพลีอะไมด์และโพรพิลีนออกไซด์และคอมโพสิตที่รวมเส้นใยแก้ว สารตั้งต้นอุ่นถูกฉีดด้วยความเร็วสูงลงในแม่พิมพ์ปิดที่ผู้ผลิตพลาสติกรายใหญ่กรอกแบบและรวมกันเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปผู้ผลิตพลาสติก วิธีนี้ใช้สำหรับชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่เช่นสปอยเลอร์กันชนกันชนหน้าและหลังอัดขึ้นรูป

ผู้ผลิตพลาสติกการอัดขึ้นรูปถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับเทอร์โมเซ็ต ผงโพลิเมอร์จะถูกบีบอัดระหว่างสองส่วนของแม่พิมพ์และถูกทำให้ร้อนภายใต้แรงกดดันเพื่อเริ่มต้นปฏิกิริยาพอลิเมอไรเซชัน ผู้ผลิตพลาสติกกระบวนการนี้ถูก จำกัด ให้มีรูปร่างค่อนข้างง่ายจากน้ำหนัก 2-3 กรัมถึง 15 กิโลกรัม ผลิตภัณฑ์ทั่วไปคือจานมือจับและอุปกรณ์ไฟฟ้า สอบถามที่ https://www.dino-plus.com/th/our-company-dino-plus