ถุงพลาสติกและแนวคิดที่มีความหมายเกี่ยวกับเครื่องจักรสำคัญ

หากคุณต้องถามคนเกือบทุกกลุ่มว่าพวกเขารู้อะไรเกี่ยวกับเครื่องฉีดพลาสติกบ้าง ผมยินดีพนันได้เลยว่ามีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าพวกเขาทำอะไรหรือทำงานอย่างไรอาจมีบางครั้งที่ทำงานในโรงงานพลาสติกในโรงเรียนมัธยม ถุงพลาสติกหรืออาจมีวิศวกรเครื่องกลที่ได้อ่านเกี่ยวกับเครื่องจักรเหล่านี้ แต่โดยทั่วไปแล้ว เอพีพลาสติกมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่มีแนวคิดที่มีความหมายเกี่ยวกับเครื่องจักรสำคัญเหล่านี้ลองมองไปรอบๆ ที่ที่คุณอยู่ตอนนี้

ฉันคิดว่ามีคอมพิวเตอร์ แป้นพิมพ์ เมาส์ ขวดน้ำ สวิตช์ไฟ ปลั๊กไฟและสายไฟ ตะกร้าขยะ เก้าอี้ถุงพลาสติก ถังดับเพลิง ที่ดับกลิ่นในห้อง ที่ครอบไฟ ตัวหยุดประตู ไฟ ปลุกและอื่น ๆ รายการทั้งหมดนี้มาจากเครื่องฉีดพลาสติกดังนั้นนี่คือ 10 เอพีพลาสติกสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้เกี่ยวกับพวกเขาเครื่องฉีดพลาสติกมีขนาดตั้งแต่แบบตั้งโต๊ะไปจนถึงขนาดใหญ่เท่ากับโรงรถของคุณ! ตัวอย่างเช่น ชิ้นส่วนทางการแพทย์ขนาดเล็กถูกผลิตขึ้นด้วยเครื่องขึ้นรูปขนาดเล็ก

พวกเขาไม่เคยแม้แต่จะคิดพลาสติกเกรดทางการแพทย์บางชนิด

ชิ้นส่วนเล็ก ๆ เหล่านี้มีขนาดเล็กมากจนคุณต้องใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อดู ถุงพลาสติกแต่ก็มีรายละเอียดและความแม่นยำที่เหลือเชื่อเครื่องขึ้นรูปการผลิตสูงบางรุ่นสามารถผลิตชิ้นส่วนได้มากกว่า 200 ล้านชิ้นในหนึ่งปีคุณอาจคิดว่าโลกทั้งใบจะเต็มไปด้วยชิ้นส่วนพลาสติกในตอนนี้ และผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กทุกคนจะมีหนึ่งในทุกสิ่งที่ผลิตขึ้นมาเครื่องขึ้นรูปคุณภาพสูงมีราคา 750,000 เหรียญสหรัฐฯ อย่างง่ายดาย นี่เป็นเพียงเครื่องเปล่าเอพีพลาสติก ไม่มีอุปกรณ์เสริมหรือเครื่องมือพิเศษ

และไม่ได้ติดตั้งแม่พิมพ์เครื่องขึ้นรูปทุกเครื่องต้องใช้แม่พิมพ์ในการผลิตชิ้นส่วนเอพีพลาสติก คุณอาจคิดว่าสิ่งนี้ชัดเจน แต่สำหรับคนส่วนใหญ่ มันไม่ใช่ พวกเขาไม่เคยแม้แต่จะคิดพลาสติกเกรดทางการแพทย์บางชนิดอาจมีราคาสูงกว่า 5,000 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ลองนึกดูสิว่าเจ้านายจะไม่พอใจแค่ไหนเมื่อมีเศษขยะจำนวนมากเครื่องขึ้นรูปบางเครื่องทำงานโดยไม่มีมนุษย์อยู่ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน เอพีพลาสติกสิ่งนี้เรียกว่าหมดไฟหากมนุษย์เข้าไปติดระหว่าง

ด้วยเครื่องจักรที่ใหม่กว่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มลพิษจะน้อยมาก

สองซีกของเครื่องจักรขณะกำลังปิด พวกมันจะถูกบดขยี้อย่างสมบูรณ์ เอพีพลาสติกเครื่องมีเซ็นเซอร์ความดัน แต่ถ้าไม่ได้เปิดใช้งานหรือทำงานผิดปกติ เครื่องขึ้นรูปหรือที่เรียกว่า “การกด” บริษัท เอพีพลาสติก จะปิดและบดขยี้สิ่งที่ไม่ควรมีอยู่เป็นไปได้ที่จะใช้เครื่องฉีดพลาสติกในลักษณะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หากตั้งค่าอย่างเหมาะสม

และด้วยเครื่องจักรที่ใหม่กว่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เถุงพลาสติกมลพิษจะน้อยมาก ไม่เพียงเท่านั้น พลาสติกยังสามารถรีไซเคิลและย่อยสลายได้ทางชีวภาพอีกด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ขวดโซดา ถังเก็บน้ำ ส่วนประกอบกระสวยอวกาศ ชิ้นส่วนปืน อุปกรณ์ส่องกล้อง และรองเท้า ล้วนมาจากเครื่องฉีดแม่พิมพ์พลาสติกชนิดหนึ่ง