การเลือกฉีดโบท๊อกในตำแหน่งต่างๆของร่างกายเพื่อแก้ไขความบกพร่อง

คุณสมบัติโยทั่วไปเกี่ยวกับโบท๊อกนั้นเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาริ้วรอย รอยย่นที่เกิดจาการขยับกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าและคอ เช่น รอยตีนกา รอยย่นบริเวณหัวคิ้ว บริเวณฉีดโบท๊อกรอยย่นบริเวณหน้าผาก ขณะฉีดจะรู้สึกเจ็บจี๊ดๆเหมือนมดกัด โดยท่านจะเห็นผลใน 3-7 วัน ซึ่งสามารถอยู่ได้นาน 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับการใช้งานกล้ามเนื้อของแต่ละคน หรือว่าการใช้ปรับแนวรูปคิ้ว ปรับโครงหน้าเหลี่ยมให้เรียวขึ้นโดยบริเวณที่นิยมฉีดมากคือบริเวณกราม

เนื่องจากทำให้รูปหน้าดูเรียวสวยงามมากขึ้นชัดเจน ต้องฉีดซ้ำ 3-5 ครั้งถึงจะได้ผลถาวร หรือการฉีดโบท๊อกเพื่อลดขนาดน่องได้ผลชัดเจนเป็นที่นิยมมากในหมู่นางแบบ โคโยตี้ สาวประเภทสอง เพราะทำให้ขาเรียวสวยงาม เพราะการออกกำลังกายแค่ช่วยให้น่องดูกระชับแต่ไม่สามารถทำให้น่องดูเล็กลดลงได้มากนัก บริเวณฉีดโบท๊อกโดยเฉพาะในคนที่มีกล้ามเนื้อที่บริเวณน่องใหญ่ หรือการฉีดโบท๊อกเพื่อลดการหลั่งเหงื่อที่ฝ่ามือและรักแร้ ได้ผลประมาณ 85% อยู่ได้นาน 6-10 เดือน

เนื่องจากการฉีดโบท๊อกนั้นทำได้ง่าย เพียงแค่ฉีดเข้าไปในกล้ามเนื้อบริเวณฉีดโบท๊อกที่ต้องการจะทำให้รอยย่นหายไป คล้ายกับการฉีดยาทั่วๆไปแต่เข็มที่ใช้ ฉีดโบท๊อกนั้นมีขนาดเล็กกว่าและเจ็บน้อยกว่า เพียงแต่ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการ ฉีดโบท๊อกจริงๆเป็นผู้ฉีดให้ เพราะเทคนิคการ ฉีดโบท๊อกนั้นมีความสำคัญต่อผลของการรักษาและการเกิดอาการข้างเคียง