รับทำวีซ่าท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาสำหรับคู่รัก LGBT

การรับทำวีซ่าท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาสำหรับคู่รัก LGBT สำหรับหัวข้อที่กล่าวถึงไม่บ่อยนักในวงการตรวจคนเข้าเมืองหมุนรอบการเลือกปฏิบัติทางกฎหมายและข้อ จำกัด ที่กำหนดไว้สำหรับคู่รักคู่เกย์เลสเบี้ยน, กะเทยและเพศข้ามเพศในบริบทของการเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกา บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจปัญหาการขอวีซ่าสหรัฐอเมริกาสั้น ๆ สำหรับ LGBT คนที่คุณรักของพลเมืองอเมริกันและผู้อยู่อาศัยถาวรอย่างถูกกฎหมาย

คู่สมรสดั้งเดิมหรือ “เพศต่าง” อาจมีปัญหาในการรับทำวีซ่านักท่องเที่ยวอเมริกัน B2 ตามภาษาของมาตรา 214 (b) ของพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองและสัญชาติของสหรัฐอเมริกา พระราชบัญญัตินี้บังคับเจ้าหน้าที่กงสุลให้พิจารณาคำขอวีซ่าเพื่อสันนิษฐานว่าผู้สมัครประสงค์จะย้ายถิ่นฐานไปยังสหรัฐอเมริกาเว้นแต่เขาหรือเธอสามารถแสดงหลักฐานเพื่อเอาชนะข้อสันนิษฐานนี้ได้ การวิเคราะห์ที่ใช้เมื่อตรวจสอบแฟนสาวชาวต่างชาติหรือแฟนของพลเมืองอเมริกันหรือผู้อยู่อาศัยถาวรที่ชอบด้วยกฎหมายอาจไม่ถูกนำมาใช้เมื่อตรวจสอบคู่นอนเพศเดียวกันของพลเมืองอเมริกันหรือผู้พำนักถาวรตามกฎหมาย พระราชบัญญัติการสมรส (DOMA) บังคับให้รัฐบาลสหรัฐและบุคลากรของตนไม่รู้จักสหภาพทางเพศเดียวกัน

ความเพิกเฉยทางกฎหมายของความสัมพันธ์ทางเพศเดียวกันนี้จะช่วยลดความโปรดปรานของคู่รักเพศเดียวกันที่สมัครวีซ่าท่องเที่ยวสหรัฐเมื่อเปรียบเทียบกับคู่รักเพศต่าง ๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ผู้พิจารณาคดีสามารถสังเกตเห็นว่าคู่สมรสดังกล่าวไม่สามารถใช้วีซ่าท่องเที่ยวได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับการปรับสถานะในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากบริการการเป็นพลเมืองและการเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกา (USCIS) ไม่สามารถให้การปรับสถานภาพแก่คู่รักเพศเดียวกันแม้ว่าจะเป็นการสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมายในรัฐของสหรัฐอเมริกา พระราชบัญญัติป้องกันการสมรส

ดังนั้นการรับทำวีซ่าและการยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวสำหรับคู่รักเพศเดียวกันอาจมีความได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบมากกว่าคู่รักเพศต่างกันเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าคู่รักเพศต่างกันอาจแต่งงานกันอย่างถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาและดินแดนและคำร้องขอสิทธิประโยชน์การเข้าเมืองตามกฎหมายนั้น ความสัมพันธ์ ในกรณีของวีซ่าคู่หมั้นของสหรัฐอเมริกาอาจได้รับผลประโยชน์จากการเข้าเมืองตามสหภาพที่ตั้งใจจะได้รับการขอวีซ่าหรือให้การรับรองทางกฎหมายกับ 90 วันนับจากวันที่คู่หมั้นชาวต่างชาติเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา